TỔ QUỐC

Việt Nam

THÔNG BÁO

THÁNG 12/2009
• Ra mắt CLB Violet Thừa Thiên Huế
• Gặp mặt thành viên
• Xây dựng tài nguyên
• Hỗ trợ xây dựng Web cho cá nhân,đơn vị
• Xây dựng tài nguyên
THÁNG 12/2012
• Họp mặt cuối năm thành viên của CLB ViOLET vào 8h ngày chủ nhật 30 tháng 12 năm 2012 tại cà phê Trung tâm học liệu Huế,sô 20 đường Lê Lợi
BQT CLB Violet Thừa Thiên Huế Kính Mời

Liên kết CLB ViOlet

Lịch

Tài nguyên dạy học

BÁCH KHOA TOÀN THƯ

LIÊN KẾT WEBSITE

CHÁT VỚI CÁC TV BQT

  • (Lê Thị Phương Mai)
  • (Hoàng Hữu Hẽo)
  • (Phan Quốc Tuấn)
  • (Hoàng Hữu Cánh)
  • (Đoàn Văn Toản)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Nhang2.png MON_TIENG_ANH__LOP_6__UNIT_8_SPORT_AND_GAMES__LESSON_1__8H30_NGAY_1932020.flv DSC_0245.JPG DSC_0247_FILEminimizer.JPG 46492671_202243880690983_2123223035602272256_n.jpg 46496272_2209714939307277_6059470952188608512_n_FILEminimizer.jpg 46485511_206380673603143_7728492224052199424_n.jpg 41238339_2168542520091186_1545459671257579520_n.jpg 46482906_206380810269796_6321620556047187968_n.jpg 41074960_2168543273424444_992846480052060160_n.jpg 41113262_2168543936757711_2324308997764546560_n.jpg 17498502_1917115141891956_4467455334366600700_n.jpg 41051475_2168542910091147_5688329771440668672_n.jpg Banner7.png Honehone_clock_wh.swf 22449860_501925966846478_4902308826489027479_n.jpg Thu_quyen_ru.swf Happy_new_year.swf Lichga.swf DSC_25191.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với CLB Violet Thừa Thiên Huế.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tài liệu bồi dưỡng chuẩn KT-KN môn Toán

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Đức Minh
    Ngày gửi: 09h:41' 12-08-2009
    Dung lượng: 59.7 KB
    Số lượt tải: 13
    Số lượt thích: 0 người
    Tập huấn
    kiểm tra, đánh giá kết quả học tập
    môn toán
    theo chuẩn kiến thức, kĩ năng
    Huế, 7/2009
    Dạy học và kiểm tra, đánh giá môn Toán theo chuẩn KTKN
    I. Hướng dẫn thực hiện chuẩn KTKN môn Toán
    II. Kiểm tra, đánh giá theo chuẩn KTKN môn Toán
    I. Hướng dẫn thực hiện chuẩn KTKN môn Toán
    Chương trình là pháp lệnh, trong đó:
    Mục tiêu
    Nội dung
    Yêu cầu cần đạt (chuẩn KTKN)
    Phương pháp
    Đánh giá
    Mục tiêu môn Toán
    Có những kiến thức ban đầu về số (TN, PS, TP), đại lượng, yếu tố hình học, thống kê.
    Hình thành kĩ năng thực hành tính, đo lường, giải bài toán có nhiều ứng dụng trong cuộc sống.
    .
    Mục tiêu môn Toán
    Bước đầu phát triển năng lực tư duy, khả năng suy luận hợp lí, điễn đạt đúng, cách phát hiện và giải quyết vấn đề đơn giản, gần gũi với cuộc sống; kích thích trí tưởng tượng, chăm học, hứng thú; hình thành PP tự học, làm việc có kế hoạch, khoa học, chủ động, linh hoạt, sáng tạo.
    Nội dung môn Toán
    Nội dung môn Toán nêu trong CT GDPT cấp Tiểu học theo từng lớp, trong đó có mức độ cần đạt về KTKN (chuẩn KTKN), của từng chủ đề, theo các mạch KT của từng lớp.
    Chuẩn kiến thức, kĩ năng
    Chuẩn kiến thức, kĩ năng là các yêu cầu cơ bản, tối thiểu về kiến thức, kĩ năng của môn học
    Chuẩn kiến thức, kĩ năng được cụ thể hoá ở các chủ đề của môn học theo từng lớp, ở các lĩnh vực học tập cho từng lớp và cả cấp học
    Chuẩn kiến thức, kĩ năng là cơ sở để biên soạn SGK, quản lí dạy học, đánh giá kết quả giáo dục
    Thực hiện chuẩn KTKN
    Thực hiện chuẩn KTKN

    Thực hiện chuẩn KTKN

    Thực hiện chuẩn KTKN môn Toán
    Xác định yêu cầu cơ bản, tối thiểu tất cả HS đạt được sau khi học xong bài học.
    Quá trình tích luỹ được qua các yêu cầu cần đạt ở mỗi bài học bảo đảm cho HS đạt chuẩn KTKN cơ bản của môn Toán theo chủ đề, lớp, toàn cấp.
    Yêu cầu cần đạt -> bài tập cần làm trong số bài tập thực hành, luyện tập của mỗi bài học trong SGK.
    Thực hiện chuẩn KTKN môn Toán
    Bài tập cần làm lựa chọn theo tiêu chí:
    - Là bài tập cơ bản, cần thiết, tối thiểu để HS thực hành nắm KT, rèn KN đạt yêu cầu cần đạt.
    - Góp phần thực hiện chuẩn KTKN của mỗi chủ đề môn Toán trong từng lớp 1, 2, 3, 4, 5.
    - Góp phần thực hiện chuẩn KTKN và yêu cầu về thái độ khi học hết 1 lớp, chương trình tiểu học.
    II. Đánh giá môn Toán theo chuẩn KTKN
    II.1. Đánh giá kết quả học tập môn Toán
    II.2. Hình thức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn Toán
    II.3. Xây dựng đề kiểm tra định kì môn Toán
    II.4. Trắc nghiệm khách quan
    II.1. Đánh giá kết quả học tập môn Toán
    Động viên, khuyến khích HS; hướng dẫn HS tự học, chăm học, tự tin; rèn phẩm chất
    Căn cứ vào chuẩn KTKN, phối hợp kiểm tra thường xuyên và định kì, đánh giá bằng điểm và nhận xét, đánh giá của GV và tự đánh giá
    Tiêu chí của kiểm tra, đánh giá:
    II.1. Đánh giá kết quả học tập môn Toán
    II.2. Hình thức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn Toán

    Điểm số
    Kiểm tra thường xuyên tối thiểu 2 lần/tháng
    Kiểm tra định kì: giữa và cuối 2 HK
    HS bất thường
    II.3. Xây dựng đề kiểm tra định kì môn Toán

    Mục tiêu:
    - Đánh giá trình độ KTKN
    - Điều chỉnh KHDH, PPDH -> nâng cao chất lượng
    - Đạt chuẩn KTKN (nhận biết, thông hiểu, vận dụng)
    II.3. Xây dựng đề kiểm tra định kì môn Toán

    Hình thức: Phối hợp TNKQ và tự luận
    Cấu trúc nội dung:
    - Cân đối và gắn với nội dung KT theo giai đoạn: Số học (60%), ĐL và đo ĐL (10%), yếu tố hình học (10%), giải toán (20%)
    - Khoảng 20 - 25 câu
    - Tự luận (20-40%), TNKQ (60-80%)

    II.3. Xây dựng đề kiểm tra định kì môn Toán

    Mức độ nội dung:
    - Nhận biết, thông hiểu: 80%, vận dụng: 20%
    - Thiết lập bảng 2 chiều (các mạch KT, mức độ) -> Thiết kế câu hỏi cho đề kiểm tra
    - Xây dựng đáp án và hướng dẫn chấm
    II.3. Xây dựng đề kiểm tra định kì môn Toán

    Hướng dẫn thực hiện:
    - Theo chuẩn KTKN trong đó 10-20% vận dụng Chuẩn để phát triển,
    - Phù hợp đối tượng HS, vùng miền
    - Thời lượng: 40 - 60 phút
    II.4. Trắc nghiệm khách quan
    Điền khuyết: ô trống, chỗ chấm
    - Đặt câu sao cho chỉ có 1 cách trả lời đúng
    - Không nên để quá nhiều chỗ trống và không để ở đầu câu
    - Tránh câu hỏi quá rộng, không biết câu trả lời thế nào có thể chấp nhận được
    II.4. Trắc nghiệm khách quan
    Đúng - sai
    - Tránh đặt câu với hai mệnh đề
    - Tránh đưa ra những từ có thể hiểu theo nhiều cách
    - Tránh phủ định, và phủ định kép
    II.4. Trắc nghiệm khách quan
    Nhiều lựa chọn (3, 4)
    - Chỉ có 1 phương án trả lời đúng
    - Chon phương án sai, gây nhiễu hợp lí
    - Câu trả lời đúng sắp xếp ở các vị trí thứ tự khác nhau
    - Tránh làm cho HS đoán ra câu trả lời đúng khi đọc câu hỏi tiếp theo
    II.4. Trắc nghiệm khách quan
    Đối chiếu cặp đôi (nối)
    - Hai nhóm đối tượng rời nhau
    - Số đối tượng ở hai nhóm có thể bằng hoặc không bằng nhau
    Vấn đề, ý kiến
    Thực hiện Dạy học theo chuẩn KTKN như thế nào?
    (soạn bài, dạy học, quản lí chỉ đạo, khó khăn vướng mắc, .)
    Kiểm tra, đánh giá theo chuẩn KTKN như thế nào?
    (Ra đề kiểm tra, đánh giá, quản lí chỉ đạo, khó khăn vướng mắc, .)
    Kính chúc các anh, chị
    mạnh khoẻ, hạnh phúc,
    thành đạt
    và mọi điều tốt đẹp


     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    LỄ RA MẮT CLB VIOLET THỪA THIÊN HUẾ

    Liên kết các đơn vị

    Hội thoại Anh - Việt