Chào mừng quý vị đến với CLB Violet Thừa Thiên Huế.
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy đăng ký thành viên tại đây hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.
Giáo án chính tả 2 cả năm

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: st
Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
Ngày gửi: 12h:30' 01-07-2009
Dung lượng: 503.5 KB
Số lượt tải: 178
Nguồn: st
Người gửi: Trần Viết Quang (trang riêng)
Ngày gửi: 12h:30' 01-07-2009
Dung lượng: 503.5 KB
Số lượt tải: 178
Số lượt thích:
0 người
CHÍNH TẢ (TẬP CHÉP) :
CON CHÓ NHÀ HÀNG XÓM .
A.Mục tiêu :
1.HS chép lại chính xác , trình bày đúng đoạn tóm tắt truyện :Con chó nhà hàng xóm .
2.Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt ui / uy ; ch / tr ; dấu hỏi / dấu ngã .
3.Giáo dục HS có ý thức rèn chữ , giữ vở .
B.Đồ dùng dạy - học :
1.Thầy : Bảng phụ viết nội dung đoạn chính tả , bảng phụ viết ND bài tập 2-3.
2.Trò :Bảng con , vở chính tả , vở bài tập ...
C.Các hoạt động dạy - học chủ yếu :
hoạt động của thầy
hoạt động của trò
I.Bài cũ (4`) :
- Kiểm tra ĐDHT của HS
- Nhận xét chung .
II.Bài mới :
1.Vào bài :Trực tiếp .
2.Hướng dẫn tập chép :
2.1.Hướng dẫn HS chuẩn bị (4`) :
-GV đọc bài chính tả .
Hỏi :Đoạn văn kể lại câu chuyện nào ?
Hỏi :Vì sao từ "Bé"trong bài phải viết
hoa ?
Hỏi :Trong hai từ "Bé" ở câu "Bé là một
cô bé yêu loài vật", từ nào là tên riêng ?
2.2. Luyện viết bảng con :
-GV quan sát , chỉnh sửa chỗ sai cho HS
2.3.HS viết bài vào vở (17`):
- Hướng dẫn tư thế ngồi , cách cầm bút ,
để vở ...
- GV theo dõi , uốn nắn cho HS .
2.4. Chấm , chữa bài cho HS (4`) :
- GV đọc lại bài chính tả : chậm rãi , rõ
ràng .
- GV chấm một số bài . Nhận xét ưu ,
nhược điểm bài viết của HS .
III.Hướng dẫn làm bài tập (7`) :
a) Bài tập 2 :
- Cả lớp , GV nhận xét , bổ sung , chốt laị
lời giải đúng .
b) Bài 3 : Lựa chọn .
- Cả lớp + GV nhận xét ,đi đến lời giải
đúng .
IV. Củng cố , dặn dò (3` ):
- Nhắc lại nội dung bài .
- GV nhận xét tiết học .
- Xem lại 2 bài tập trên và chuẩn bị bài
sau .
- HS luyện viết bảng con :
đưa võng , em ngủ , bây giờ .
- 2 HS đọc lại .
- Câu chuyện con chó nhà hàng xóm
-...vì là tên gọi cụ thể (tên riêng ).
- Từ "Bé" thứ nhất là tên riêng .
-HS viết vào bảng con :
quấn quýt , bị thương , mau lành ...
- HS nhìn bài , chép vào vở cho đúng ,
đẹp.
- HS soát lại bài viết của mình bằng chì .
- Đổi bài cho bạn soát lại .
- HS đọc yêu cầu của bài .
- HS hoạt động nhóm .
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả ,
bài làm .
VD :
- núi , múi bưởi , mùi vị , bụi , bùi , chui , túi , dụi , xui , xúi giục ...
- tàu thủy , huy hiệu , lũy tre , nhụy hoa,
tuy vậy , tùy ý , ...
- HS đọc yêu cầu của bài , đọc cả mẫu .
- HS làm bài vào vở bài tập .
- HS trình bày kết quả bài làm .
a) chăn , chiếu , chõng ,chổi ,chạn , chén chậu , chảo ,chõ , chĩnh , chum , chao
đèn , chụp đèn , ...
b)nhảy nhót , mải , kể chuyện , hỏi ,
thỉnh thoảng , chạy nhảy , hiểu rằng ,
lành hẳn , hiểu .
- khúc gỗ , ngã đau , vẫy đuôi , bác sĩ .
CHÍNH TẢ ( NGHE - VIẾT ) :
TRÂU ƠI !
A.Mục tiêu :
- HS nghe , viếtchính xác bài ca dao gồm 42 tiếng thuộc thể thơ lục bát . Biết cách trình bày một bài thơ .
- HS tìm và viết đúng những tiếng có âm , vần , thanh dễ lẫn tr/ch ; ao/ au ; thanh hỏi/ thanh ngã : trâu ơi , trâu này , vốn nghiệp ,quản công , ngoài đồng . Trình bày bài viết sạch , đẹp .
- Giáo dục HS có ý thức rèn chữ , giữ vở .
B.Đồ dùng :
1.Thầy : Bảng phụ viết sẵn ND bài tập 3 (136 )
2.Trò : Bảng con , vở bài tập , vở chính tả ...
C.Các hoạt động dạy - học :
CON CHÓ NHÀ HÀNG XÓM .
A.Mục tiêu :
1.HS chép lại chính xác , trình bày đúng đoạn tóm tắt truyện :Con chó nhà hàng xóm .
2.Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt ui / uy ; ch / tr ; dấu hỏi / dấu ngã .
3.Giáo dục HS có ý thức rèn chữ , giữ vở .
B.Đồ dùng dạy - học :
1.Thầy : Bảng phụ viết nội dung đoạn chính tả , bảng phụ viết ND bài tập 2-3.
2.Trò :Bảng con , vở chính tả , vở bài tập ...
C.Các hoạt động dạy - học chủ yếu :
hoạt động của thầy
hoạt động của trò
I.Bài cũ (4`) :
- Kiểm tra ĐDHT của HS
- Nhận xét chung .
II.Bài mới :
1.Vào bài :Trực tiếp .
2.Hướng dẫn tập chép :
2.1.Hướng dẫn HS chuẩn bị (4`) :
-GV đọc bài chính tả .
Hỏi :Đoạn văn kể lại câu chuyện nào ?
Hỏi :Vì sao từ "Bé"trong bài phải viết
hoa ?
Hỏi :Trong hai từ "Bé" ở câu "Bé là một
cô bé yêu loài vật", từ nào là tên riêng ?
2.2. Luyện viết bảng con :
-GV quan sát , chỉnh sửa chỗ sai cho HS
2.3.HS viết bài vào vở (17`):
- Hướng dẫn tư thế ngồi , cách cầm bút ,
để vở ...
- GV theo dõi , uốn nắn cho HS .
2.4. Chấm , chữa bài cho HS (4`) :
- GV đọc lại bài chính tả : chậm rãi , rõ
ràng .
- GV chấm một số bài . Nhận xét ưu ,
nhược điểm bài viết của HS .
III.Hướng dẫn làm bài tập (7`) :
a) Bài tập 2 :
- Cả lớp , GV nhận xét , bổ sung , chốt laị
lời giải đúng .
b) Bài 3 : Lựa chọn .
- Cả lớp + GV nhận xét ,đi đến lời giải
đúng .
IV. Củng cố , dặn dò (3` ):
- Nhắc lại nội dung bài .
- GV nhận xét tiết học .
- Xem lại 2 bài tập trên và chuẩn bị bài
sau .
- HS luyện viết bảng con :
đưa võng , em ngủ , bây giờ .
- 2 HS đọc lại .
- Câu chuyện con chó nhà hàng xóm
-...vì là tên gọi cụ thể (tên riêng ).
- Từ "Bé" thứ nhất là tên riêng .
-HS viết vào bảng con :
quấn quýt , bị thương , mau lành ...
- HS nhìn bài , chép vào vở cho đúng ,
đẹp.
- HS soát lại bài viết của mình bằng chì .
- Đổi bài cho bạn soát lại .
- HS đọc yêu cầu của bài .
- HS hoạt động nhóm .
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả ,
bài làm .
VD :
- núi , múi bưởi , mùi vị , bụi , bùi , chui , túi , dụi , xui , xúi giục ...
- tàu thủy , huy hiệu , lũy tre , nhụy hoa,
tuy vậy , tùy ý , ...
- HS đọc yêu cầu của bài , đọc cả mẫu .
- HS làm bài vào vở bài tập .
- HS trình bày kết quả bài làm .
a) chăn , chiếu , chõng ,chổi ,chạn , chén chậu , chảo ,chõ , chĩnh , chum , chao
đèn , chụp đèn , ...
b)nhảy nhót , mải , kể chuyện , hỏi ,
thỉnh thoảng , chạy nhảy , hiểu rằng ,
lành hẳn , hiểu .
- khúc gỗ , ngã đau , vẫy đuôi , bác sĩ .
CHÍNH TẢ ( NGHE - VIẾT ) :
TRÂU ƠI !
A.Mục tiêu :
- HS nghe , viếtchính xác bài ca dao gồm 42 tiếng thuộc thể thơ lục bát . Biết cách trình bày một bài thơ .
- HS tìm và viết đúng những tiếng có âm , vần , thanh dễ lẫn tr/ch ; ao/ au ; thanh hỏi/ thanh ngã : trâu ơi , trâu này , vốn nghiệp ,quản công , ngoài đồng . Trình bày bài viết sạch , đẹp .
- Giáo dục HS có ý thức rèn chữ , giữ vở .
B.Đồ dùng :
1.Thầy : Bảng phụ viết sẵn ND bài tập 3 (136 )
2.Trò : Bảng con , vở bài tập , vở chính tả ...
C.Các hoạt động dạy - học :
 
Các ý kiến mới nhất