TỔ QUỐC

Việt Nam

THÔNG BÁO

THÁNG 12/2009
• Ra mắt CLB Violet Thừa Thiên Huế
• Gặp mặt thành viên
• Xây dựng tài nguyên
• Hỗ trợ xây dựng Web cho cá nhân,đơn vị
• Xây dựng tài nguyên
THÁNG 12/2012
• Họp mặt cuối năm thành viên của CLB ViOLET vào 8h ngày chủ nhật 30 tháng 12 năm 2012 tại cà phê Trung tâm học liệu Huế,sô 20 đường Lê Lợi
BQT CLB Violet Thừa Thiên Huế Kính Mời

Liên kết CLB ViOlet

Lịch

Tài nguyên dạy học

BÁCH KHOA TOÀN THƯ

LIÊN KẾT WEBSITE

CHÁT VỚI CÁC TV BQT

  • (Lê Thị Phương Mai)
  • (Hoàng Hữu Hẽo)
  • (Phan Quốc Tuấn)
  • (Hoàng Hữu Cánh)
  • (Đoàn Văn Toản)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Nhang2.png MON_TIENG_ANH__LOP_6__UNIT_8_SPORT_AND_GAMES__LESSON_1__8H30_NGAY_1932020.flv DSC_0245.JPG DSC_0247_FILEminimizer.JPG 46492671_202243880690983_2123223035602272256_n.jpg 46496272_2209714939307277_6059470952188608512_n_FILEminimizer.jpg 46485511_206380673603143_7728492224052199424_n.jpg 41238339_2168542520091186_1545459671257579520_n.jpg 46482906_206380810269796_6321620556047187968_n.jpg 41074960_2168543273424444_992846480052060160_n.jpg 41113262_2168543936757711_2324308997764546560_n.jpg 17498502_1917115141891956_4467455334366600700_n.jpg 41051475_2168542910091147_5688329771440668672_n.jpg Banner7.png Honehone_clock_wh.swf 22449860_501925966846478_4902308826489027479_n.jpg Thu_quyen_ru.swf Happy_new_year.swf Lichga.swf DSC_25191.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với CLB Violet Thừa Thiên Huế.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Chuẩn KT-KN môn Âm nhạc

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Đức Minh
    Ngày gửi: 07h:55' 14-08-2009
    Dung lượng: 731.5 KB
    Số lượt tải: 18
    Số lượt thích: 0 người
    Dạy học, kiểm tra
    theo chuẩn kiến thức,
    kĩ nang
    môn Âm nhạc
    I.Một số vấn đề về chuẩn kiến thức, kĩ năng:
    1.1Chương trình là pháp lệnh, trong đó bao gồm:
    -Mục tiêu
    -Nội dung
    -Yêu cầu cần đạt
    -Phương pháp
    -Đánh giá
    1.2 Khái niệm về chuẩn kiến thức, kĩ năng
    -Chuẩn kiến thức và kĩ nang là nh?ng yêu cầu cơ bản, tối thiểu về kiến thức, kĩ nang của môn học mà học sinh cần và có thể đạt được sau từng giai đoạn học tập.
    -Chu?n ki?n th?c, ki nang du?c c? th? hóa ? các ch? d? c?a môn h?c theo t?ng l?p, ? các linh v?c h?c t?p cho t?ng l?p và c? c?p h?c
    -Chu?n ki?n th?c, ki nang là co s? d? biên so?n SGK, qu?n lí d?y h?c, đánh giá k?t qu? giáo d?c.

    1.3. Chuẩn kiến thức, kĩ năng trong chương trình tiểu học
    1.4. Chuẩn kiến thức, kĩ năng là một bộ phận của chương trình môn học và là sự thể hiện về mức độ cần đạt của một đơn vị nội dung trong chương trình môn học


    1.5 Dạy học, kiểm tra trên cơ sở chuẩn kiến thức, kĩ năng:
    Góp phần thực hiện chương trình tiểu học để đạt mức chất lượng cơ bản về dạy học

    Tạo sự ổn định trong dạy học để nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện chuẩn hoá trong giáo dục

    Tạo cơ hội để hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn


    Là cơ sở để phát triển năng lực cá nhân của học sinh
    Là cơ sở để so sánh quốc tế chương trình môn học.



    II. Chương trình môn Âm nhạc:
    1.1 Mục tiêu:
    -Dạy môn âm nhạc không nhằm đào tạo các em thành những người hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp mà mục đích chính là thông qua môn học để tác động vào đời sống tinh thần của các em góp phần cùng các môn học khác thực hiện mục tiêu của nhà trường phổ thông và mục tiêu cấp học.
    -Hình thành và phát triển năng lực cảm thụ của học sinh, tạo cho các em một trình độ văn hoá âm nhạc nhất định góp phần giáo dục toàn diện và hài hoà nhân cách.
    -Rèn luyện một số kỹ năng đơn giản về ca hát và tập đọc nhạc, bước đầu biết hát diễn cảm.
    -Khích lệ HS hăng hái tham gia hoạt động âm nhạc. Làm cho đời sống tinh thần phong phú lành mạnh tạo điều kiện cho các em bộc lộ rõ và phát triển năng khiếu.

    1.2 Nội dung chương trình:
    - Lớp 1,2,3 có 2 nội dung:
    -Hát
    -Phát triển khả năng âm nhạc
    -Lớp 4,5 có 3 nội dung:
    -Hát
    -Tập đọc nhạc
    -Phát triển khả năng âm nhạc
    2. Cấu trúc tài liệu Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức, kĩ năng môn Âm nhạc: tuần, bài, yêu cầu cần đạt, ghi chú.
    -Cột Bài bao gồm các bài học trong SGK, bài ôn tập, kiểm tra định kì cuối kì và nội dung âm nhạc địa phương.Nội dung ôn tập, kiểm tra cuối kì chủ yếu là nội dung chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình mà HS đã được học trong học kì. Nội dung yêu cầu cần đạt trong các tiết âm nhạc địa phương căn cứ vào nội dung bài học cụ thể để biên soạn.
    -Cột Yêu cầu cần đạt nêu ra những yêu cầu cơ bản, tối thiểu về chuẩn kiến thức, kĩ năng của môn học. Đối với từng bài học yêu cầu cần đạt được hiểu là Chuẩn đòi hỏi tất cả HS phải đạt được.
    -Giáo viên cần nắm yêu cầu cần đạt của từng bài để xây dựng những nội dung kiến thức, kĩ năng có tính “ phát triển” (trong phạm vi chuẩn) dành cho học sinh khá giỏi.
    -Cột ghi chú xác định những vấn đề cần hướng dẫn cụ thể hơn, trong đó chủ yếu là những kiến thức, kĩ năng dành cho đối tượng HS khá, giỏi, những nơi có điều điện ( con người, cơ sở vật chất..)
    -Lớp 1,2,3 gồm 2 nội dung: Hát và phát triển khả năng âm nhạc
    -Khi dạy học GV lấy nội dung Hát là chủ yếu. Vì vậy yêu cầu cần đạt của HS là: Biết hát theo giai điệu và lời ca, không yêu cầu học sinh phải biết tên nhạc sĩ sáng tác. Khi hát các em được kết hợp các hoạt động gõ đệm, vỗ tay hoặc kết hợp vận động phụ họa.
    VD: Lớp 2:




    Ở các lớp đầu cấp, HS vẫn đang trong giai đoạn học chữ nên yêu cầu cần đạt của Chuẩn đặc biệt quan tâm tới không khí học tập, vui tươi sôi nổi trong giờ Âm nhạc. Đến các tiết ôn tập mới yêu cầu Hát đúng giai điệu và thuộc lời ca. Ngoài ra một số bài hát hơi dài, tốc độ hát nhanh, lấy hơi gấp. Tài liệu hướng dẫn địa phương có thể thay thế các bài hát trong phần phụ lục hoặc các bài hát địa phương nhưng phải ngắn gọn, dễ hát và có tính giáo dục.
    Ở những nơi có điều kiện, đối với các lớp 1,2,3 nội dung Hát và phát triển khả năng âm nhạc có yêu cầu cần đạt ở mức cao hơn
    VD: Lớp 3:
    -Lớp 4,5 gồm 3 nội dung: Hát, tập đọc nhạc và phát triển khả năng âm nhạc.
    -Nội dung Hát có yêu cầu cần đạt ở mức cao hơn so với các lớp 1,2,3
    VD: Lớp 5









    -Riêng nội dung tập đọc nhạc chỉ dành cho những nơi có điều kiện.GV vẫn thực hiện theo quy trình các bước như hướng dẫn dạy học hiện hành.
    -Nội dung phát triển khả năng âm nhạc vẫn được GV thực hiện đơn giản như các lớp 1,2,3. Lưu ý khi dạy nội dung nghe nhạc giáo viên không đi sâu vào phân tích, diễn giải về giai điệu, hình tượng âm nhạc cũng như phân tích về ca từ… mà nên cho HS nghe ở mức độ đơn giản để các em cảm nhận được, sắc thái, tình cảm qua giai điệu bài hát, bản nhạc.














    3.Một số điểm lưu ý khi sử dụng tài liệu hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức, kĩ năng môn Âm nhạc để xây dựng kế hoạch bài học
    Bài soạn cần tập trung khắc sâu những yêu cầu cơ bản của chuẩn kiến thức, kĩ năng. Bài soạn phải cụ thể hóa được 3 mục tiêu cơ bản: về kiến thức, về kĩ năng, về thái độ.
    Ngoài việc thực hiện nội dung kiến thức, kĩ năng tại cột mức độ cần đạt – yêu cầu tối thiểu, bài soạn cần xác định nội dung và biện pháp dạy học phù hợp cho từng nhóm đối tượng học sinh.
    Trong kế hoạch bài giảng cần đảm bảo sự cân đối của cấu trúc bài học trong sách giáo khoa.
    III.Một số bài soạn theo chuẩn kiến thức, kĩ năng:
     
    Gửi ý kiến

    LỄ RA MẮT CLB VIOLET THỪA THIÊN HUẾ

    Liên kết các đơn vị

    Hội thoại Anh - Việt